- Duy trì vệ sinh các khu vực công cộng được phân công theo tiêu chuẩn.
- Vệ sinh và giữ gìn các khu vực được phân công sạch sẽ, gọn gàng; đảm bảo không còn rác, bụi và mùi hôi.
- Làm vệ sinh sàn, trần, các khu vực công cộng.
- Làm sạch các thùng rác đặt tại các khu vực công cộng hàng ngày.
- Kiểm tra khu vực mặt tiền khách sạn mỗi giờ và làm vệ sinh nếu cần thiết.
- Lau chùi kính, thang máy, đánh bóng các vật dụng
- Kiểm tra thường xuyên, làm sạch rác, thay giấy vệ sinh và xà bông tại các nhà vệ sinh tiền sảnh cũng như nhà vệ sinh nhân viên.
- Lau bụi những tấm bảng, đèn và gờ tường tại các khu vực công cộng.
- Vệ sinh định kỳ hay đột xuất khi được phân công.
- Báo cáo những hiện tượng bất thường và những sự cố hư hỏng trong khu vực phụ trách lên trưởng nhóm.
- Tuân thủ quy định về vệ sinh và an toàn của đơn vị (ví dụ: sang chiết hóa chất đúng liều lượng, thành phần,… theo quy định).
- Đề xuất những ý kiến đóng góp, xây dựng, cải tiến kỹ thuật.
- Báo cáo Trưởng nhóm khi phát hiện đồ vật khách để quên trong khách sạn và tiến hành thủ tục Lost & Found theo quy định.
- Bảo quản các dụng cụ vệ sinh, báo cáo Trưởng nhóm các máy móc, dụng cụ bị hư hỏng cần sửa chữa hoặc thay mới.
- Báo cáo Trưởng nhóm các vấn đề phát sinh trong ca làm việc.
- Thực hiện các công việc khác liên quan và theo yêu cầu của cấp trên.